11:00 CH @ Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Đòi tiền Thiên Ngọc Minh Uy, nhóm sinh viên bị đòn nhừ tử

Nguồn: Báo Dân Trí

Sau khi trót nộp tiền vào công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh Định Công (Hà Nội), cho rằng bị lừa, nhóm sinh viên đến trụ sở của công ty này đòi huỷ hợp đồng, lấy lại tiền. Tuy nhiên, ngay tại đây, nhóm sinh viên đã bị đánh hội đồng dã man.

Còn chưa hoàn hồn sau trận đòn thù tập thể phải hứng chịu ngay tại trụ sởcông ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh Định Công, anh Nguyễn Hoàng Hưng - sinh viên năm 4, Đại học Thủy lợi cho biết đã 3 ngày sau khi bị đánh, các vết thương ở đầu và chân vẫn đau và đang phải điều trị, theo dõi.
Liên quan đến sự việc, Hưng cho biết anh chỉ là nạn nhân gián tiếp của sựviệc khi giúp bạn đến công ty Thiên Ngọc Minh Uy đòi huỷ hợp đồng, lấy lại tiền.


Anh Nguyễn Hoàng Hưng thời điểm ngay sau khi bị hành hung với thương tích chảy máu.


Nguồn cơn sự việc là do anh Lê Quốc Đạt (SN 1995), trú tại Hà Nội, sinh viên một trường đại học bị dụ dỗ tham gia vào Công ty Thiên Ngọc Minh Uy. Cũng là nạn nhân bị hành hung tại công ty đa cấp này, anh Đạt cho biết: " Vào tháng 8/2013, có một người vào facebook của tôi kết bạn, tạo niềm tin rồi rủ tôi đến Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh Định Công.

Ngày 18/8, chị ta dặn tôi mang theo học bạ cấp ba rồi đưa tôi đến đó. Tại đây, tôi được người của công ty mời chào, lôi kéo và hứa hẹn về những mứclương khủng, công việc nhàn hạ với điều kiện phải mua sản phẩm của công ty là máy lọc nước Ozon giá 7 triệu đồng".

Theo anh Đạt, do anh không có tiền nộp nên thoái thác thì phía công ty lập tức cử một người đưa anh Đạt đến một hiệu cầm đồ trên đường Trần Đại Nghĩa. Chủ tiệm cầm đồ đã cho anh Đạt cầm cố chứng minh thư, học bạ lấy 7 triệu đồng với lãi suất 35 nghìn đồng/ngày.

Ngay trong ngày 18/8, anh Đạt đã làm hợp đồng nộp cả 7 triệu đồng vào Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.


Hàng chục nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy mặc áo vét hành hung nhóm sinh viên.

Anh Đạt cho biết thêm, sau khi về nhà lo lắng không có tiền chuộc lại giấy tờ, anh Đạt lên mạng tìm hiểu thì được biết có rất nhiều người tố hành vi của công ty đa cấp này là lừa đảo, trong đó có hẳn một diễn đàn phản đối. Vì vậy, anh lên diễn đàn đề nghị được giúp đỡ lấy lại tiền.

Ngày 15/9, anh Nguyễn Hoàng Hưng cùng một số người bạn là admin của diễn đàn đã đồng ý đi cùng anh Đạt đến trụ sở Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh Định Công yêu cầu huỷ hợp đồng.
Khi nhóm sinh viên đến nơi đề đạt yêu cầu với nhân viên công ty đa cấp thì bị từ chối thằng thừng và cười nhạo. Nhất quyết đòi tiền, Đạt, Hưng và một số người bạn tập trung đứng tại khu vực cầu thang dẫn lên hội trường. Nhiều khách hàng của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đến nơi thấy thắc mắc hỏi chuyện. Nghe nhóm bạn giãi bày, một số người lập tức bỏ về.

Thấy việc làm ăn bị cản trở, nhóm nhân viên công ty "nóng mắt" xua đuổi và đe doạ nhưng nhóm sinh viên kiên quyết chỉ ra về khi đòi được tiền.

Anh Đạt cho biết: “Khoảng 10h, một người xưng là trưởng phòng công ty đa cấp đã nhổ bã kẹo cao su về phía chúng tôi rồi hô “Chúng mày không ưa nhẹ thì ưa nặng”. Ngay sau đó, hàng chục người mặc áo vest lao vào đánh chúng tôi. Chúng tôi bị chia ra để hành hung. Tôi bị túm tóc giật xuống, đấm vào mặt. May mắn là tôi vùng vẫy chạy thoát. Anh Hưng thì bị đánh đến chảy máu đầu".

Anh Hưng bị đánh nặng nhất, rách trán, đau chân. Hơn nữa, anh Hưng cho biết, trong khi bị đánh anh còn bị một người trong đám nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cướp giật giấy tờ trong túi gồm: chứng minh thư nhân dân, thẻ sinh viên và thẻ ATM có 700 nghìn đồng trong tài khoản và 50 nghìn đồng tiền mặt.

Sau khi sử dụng luật “giang hồ” với các sinh viên, nhóm người ăn mặc lịch sự kể trên trở lại tầng hai của Cty để dự tiệc sinh nhật một phó phòng. Nhóm sinh viên đã gọi điện đến cơ quan công an nhờ can thiệp.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Định Công đã mời các nạn nhân đến trụ sở Công an phường lập biên bản đồng thời triệu tập một số đối tượng nghi vấn liên quan của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.


Anh Hưng cho biết đang điều trị vết thương và sẽ làm đơn tố cáo sự việc tới cơ quan công an.

Tại tây, anh Hưng đã tố cáo các nhân viên công ty đa cấp hành hung, cướptài sản của anh. Tuy nhiên, anh Hưng bất bình khi Công an phường Định Công đã không thực hiện việc đưa anh đi giám định thương tích.

Đặc biệt, ngay tại trụ sở của Công an phường Định Công, đại diện Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đã lập tức mang 7 triệu đồng đến trả cho anh Đạt để huỷ hợp đồng. Trong khi đó, tài sản bị cướp của anh Hưng vẫn bặt tăm.

Hơn nữa, liên tiếp từ khi xảy ra sự việc, anh Hưng cùng nhóm bạn bị đe doạ bằng nhiều hình thức.
Khẳng định với PV Dân trí, anh Hưng cho đang hoàn thiện đơn tố cáo các hành vi Cố ý gây thương tích, Cướp tài sản của nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy gửi cơ quan công an trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an phường Định Công khẳng định đã tiếp nhận sự việc, hoàn thiện hồ sơ chuyển lên Công an quận Thanh Xuân thụ lý. Phía công an phường trước mắt, hành vi của nhóm nhân viên Thiên Ngọc Minh Uy sẽ bị xử phạt hành chính.

Dưới đây là Clip nhóm sinh viên bị hành hung tại trụ sở Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (mục Góc nhìn khán giả của Đài truyền hình TVC):

Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi